X
ĐỐI VỚI NHỮNG HỌC SINH ĐANG HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TP HỒ CHÍ MINH, TRƯỜNG NAM VIỆT NHẬN ỦY QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐỂ LIÊN HỆ TRƯỜNG CŨ HOÀN THIỆN ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NHẬP HỌC.

Mục tiêu đào tạo của trường THCS – THPT Nam Việt

2682 Lượt xem

                                           Mục tiêu đào tạo của trường THCS – THPT Nam Việt

 

Gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, Trường THCS, THPT Nam Việt có thể uốn nắn và rèn luyện cho học sinh hoàn thiện về Nhân cách – trí tuệ - thể chất  và các Kỹ năng mềm để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Sau khi tốt nghiệp, các em cũng dần định hình được cho mình một tư cách sống, sống đúng, sống phù hợp với sự phát triển của xã hội. Nhà trường làm rất tốt công tác giáo dục truyền thống: Truyền thống nề nếp của nhà trường; truyền thống hoạt động phong trào; truyền thống tôn sư trọng đạo; truyền thống gia đình, truyền thống dân tộc - uống nước nhớ nguồn từ đó để học sinh xác định động cơ rèn luyện đạo đức, tri thức, năng động sáng tạo, hoà nhập cộng đồng, khát vọng vươn lên. Phương pháp giáo dục học sinh của nhà trường là: Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm – Tận tụy, Sáng tạo

 

Rèn luyện Nhân Cách

 

Phương châm mà Nhà trường rất tâm đắc đó là “Thành Nhân trước khi Thành Tài”. Nhà trường mong muốn rèn luyện các em học sinh phát triển Nhân cách trên nền tảng đạo lí của dân tộc Việt Nam: biết cách cư xử với người lớn tuổi, đặc biệt với ông bà, cha mẹ, thầy cô; Đó là sự vâng lời, kính trên nhường dưới, lòng hiếu thảo, sự biết ơn, lòng yêu thương; biết chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động từ thiện và được tham gia các lớp học về kỹ năng sống, giáo dục tâm lý.

 

               Biết ơn thầy cô trong ngày lễ 20/11

 

Rèn luyện Trí Tuệ

 

Về lĩnh vực này, nhà trường chú trọng đến việc bồi dưỡng trí tuệ cho các em thông qua các phương pháp học tập hoàn toàn đổi mới kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn thông qua các phòng thí nghiệm hóa lý sinh; phối hợp nhuần nhuyễn giữa phương pháp dạy truyền thống và dạy hiện đại bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng sơ đồ tư duy… đã dần tạo cho các em một phương pháp học tập chủ động - người Thầy thật sự là người hướng dẫn, tuyệt đối không áp đặt kiến thức mà đó là sự nỗ lực tìm tòi, phát hiện từ ngay chính bản thân các em. Đây là phương pháp học tập được cập nhập từ nền giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới và rất phù hợp trong cuộc sống hiện tại của một đất nước đang trên đường hội nhập.

Song song đó, ngôn ngữ Tiếng Anh được giáo viên bản ngữ luyện nghe nói, trang bị cho các em khả năng giao tiếp tốt và khả năng du học nước ngoài ngay từ khi các em còn ngồi ở ghế nhà trường phổ thông.

Mặt khác, đáp ứng nhu cầu của PHHS muốn cho con em vào được các trường ĐH - CĐ sau khi đỗ tốt nghiệp phổ thông. Bởi vậy nhà trường đã hướng đến việc giảng dạy nâng cao và tiếp tục bồi dưỡng các em ngay từ khối lớp đầu tiên của các cấp học. Với phương pháp học tập: Kèm cặp, nâng cao, mở rộng. phân loại theo trình độ học sinh để có phương pháp dạy thích hợp. Tất cả các em đều đậu Tốt nghiệp THPT quốc gia 100% và vào được đại học 100%.

 

Rèn luyện Thể Chất

 

Từ quan niệm đúng đắn: “Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện”, nhà trường đặc biệt chú trọng đến mặt rèn luyện thể chất dưới nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi và năng khiếu tiềm ẩn nơi học sinh. Trên cơ sở đó, nhiều sân chơi đã được xây dựng cho Học sinh như: Sân bóng đá, hồ bơi, võ đường, CLB âm nhạc, CLB thể hình, Các sân chơi bóng bàn, bóng rổ…

Võ đường Nam Việt, rèn luyện võ cho các em Học sinh

 

Giáo dục kỹ năng sống

 

Học yêu thương người già neo đơn, các em sẽ cảm nhận và hiểu được những tình cảm của ông bà, cha mẹ khi đến tuổi bóng sế, chiều tà, các em sẽ dần trở thành những người sống có tình cảm và biết quan tâm đến ông bà, cha mẹ, người thân như chính bản thân mình. Học chia sẻ, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, những vùng miền bão lũ thiên tai…giúp các em biết quan tâm, đùm bọc nhau. Học các kỹ năng giải quyết vấn đề; tư duy có hệ thống; giao tiếp có hiệu quả; kỹ năng ra quyết định; nhận thức bản thân; thể hiện sự cảm thông; ứng phó với căng thẳng và cảm xúc.

Chia sẻ tình cảm của em học sinh trường Nam Việt với các em trẻ mồ côi

Tin tức khác

Tiêu điểm
Liên kết nhanh
Facebook
Về đầu trang