X
ĐỐI VỚI NHỮNG HỌC SINH ĐANG HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TP HỒ CHÍ MINH, TRƯỜNG NAM VIỆT NHẬN ỦY QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐỂ LIÊN HỆ TRƯỜNG CŨ HOÀN THIỆN ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NHẬP HỌC.

Nvi-er đạt được giải ba cấp quận với mô hình

70 Lượt xem

Xuất phát từ thực tế hiện tượng ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM làm ảnh hưởng và gây thiệt hại cho người dân, nhóm học sinh lớp 8A1 – Trường THCS Nam Việt đã sáng tạo nên mô hình “Nhà chống ngập thông minh”.

Nhà chống ngập hoạt động theo nguyên lý tích nước vào bể chứa. Khi lượng nước ngập đủ lớn sẽ tạo sức nặng để đẩy hệ thống nâng thuỷ lực và ngôi nhà sẽ được nâng lên từ 0.7m đến 1m.


Với sự sáng tạo cũng như những kiến thức về nguyên lý nhà chống ngập, các bạn đã xuất sắc mang về giải ba tại Hội thi “Khéo tay kỹ thuật năm học 2023-2024” do Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Tân Phú tổ chức. Ý tưởng này được Ban tổ chức đánh giá cao, có tính khả thi và có thể áp dụng vào thực tế.

Ngoài ra, mô hình còn được gắn các thiết bị cảnh báo thông minh như cảnh báo ngập nước, cảnh báo cháy, cửa thoát hiểm 1 chiều, hệ thống điều khiển tắt mở đèn bằng smartphone. Với những tính năng hiệu quả và chi phí lắp đặt hợp lý, mô hình Nhà chống ngập hứa hẹn là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình, kể cả những người có thu nhập thấp, và có thể mang lại những thay đổi lớn trong tương lai.

============================
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt
Trường Mầm non, TiH, THCS, THPT Nam Việt
Quận Tân Phú | Quận 12 | Quận Gò Vấp | TP. Thủ Đức
Hotline: 1900 75 75 75
Website: www.truongnamviet.edu.vn
#truongnamviet #truongchuanquocte

Tin tức khác

Tiêu điểm
Liên kết nhanh
Facebook
Về đầu trang