X
ĐỐI VỚI NHỮNG HỌC SINH ĐANG HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TP HỒ CHÍ MINH, TRƯỜNG NAM VIỆT NHẬN ỦY QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐỂ LIÊN HỆ TRƯỜNG CŨ HOÀN THIỆN ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NHẬP HỌC.

5 câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng hóc búa của Google

2601 Lượt xem

Công ty Google nổi tiếng không chỉ bởi những thành tựu nổi bật mà còn bởi những cuộc phỏng vấn xin việc có một không hai.

Ứng viên nộp hồ sơ vào Google có thể tham gia phỏng vấn ở quán cà phê hoặc thậm chí qua Skype, trong đó các câu hỏi được đánh giá là gây khó dễ cho cả thiên tài. Bright Side ngày 10/12 tổng hợp 5 câu hỏi hóc búa Google từng đưa ra cho các ứng viên.

Câu 1: Bóng billiard

Có 8 quả bóng billiard. Một trong số đó nặng hơn một chút so với các quả bóng còn lại. Cần cân bao nhiêu lần để biết đâu là quả bóng đó mà không phải xác định trọng lượng từng quả?

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google

Đáp án câu 1: 2 lần cân 

Tất cả quả bóng chia làm 3 nhóm: 2 nhóm 3 quả và 1 nhóm 2 quả. Đầu tiên, cân 2 nhóm 3 quả. Nếu một bên nặng hơn bên kia, lấy hai quả bóng bất kỳ ra khỏi nhóm nặng và cân chúng. Nếu chúng bằng cân nhau, quả còn lại là quả bạn cần. Trong trường hợp lần cân đầu tiên cho thấy 2 nhóm bóng billiard này bằng nhau, ta chỉ việc cân 2 quả thuộc nhóm thứ 3, một trong số chúng sẽ nặng hơn.

Câu 2: Người đàn ông chết trên sa mạc

Một người đàn ông được tìm thấy đã chết trên sa mạc, trong tay có một que diêm. Không có dấu chân nào xung quanh. Anh ta đã chết như thế nào?

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google-page-2

Đáp án câu 2: Bạn cần đầu óc tưởng tượng để kết nối các dữ kiện

 

Câu hỏi này kiểm tra liệu bạn có tái tạo sự kiện và kết nối với thực tế tốt hay không. Người đàn ông chết sau khi rơi ra khỏi một máy bay mất độ cao và không thể tránh khỏi tai nạn. Có ít dù hơn số hành khách, do đó họ chơi trò rút diêm. Người đàn ông này rút được que diêm ngắn hơn và phải nhảy ra khỏi máy bay mà không có dù.

Câu 3: Đong 4 lít nước

Bạn có quyền lấy nước không giới hạn vào 2 bình, một bình 5 lít và một bình 3 lít. Hãy đong 4 lít nước một cách chính xác.

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google-page-3

Đáp án câu 3

Đổ nước đầy bình 5 lít, dùng nước từ bình này đổ đầy bình 3 lít. Sau đó đổ nước trong bình 3 lít đi. Lại lấy 2 lít còn lại trong bình 5 lít đổ vào bình 3 lít. Làm đầy bình 5 lít lần nữa, sau đó chỉ việc đổ từ bình này sang bình kia (đang chứa 2 lít) cho đến khi đầy, có nghĩa là bạn đã trút đi 1 lít nước. Số nước còn lại trong bình 5 lít là đủ 4 lít.

Câu 4: Gấu màu gì?

Bạn xây một căn nhà và tất cả mọi mặt đều nhìn ra hướng nam. Đột nhiên bạn thấy một con gấu. Nó có màu gì?

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google-page-4

Đáp án câu 4: Màu trắng 

Chỉ ở Bắc Cực, mọi bức tường mới đối mặt với hướng nam. Do đó đây là con gấu trắng Bắc Cực.

Câu 5: Những viên thuốc

Một bác sĩ đưa cho bệnh nhân 4 viên thuốc, 2 viên mỗi loại nhưng không thể phân biệt giữa hai loại. Bệnh nhân cần uống theo chỉ định: một viên mỗi loại vào buổi sáng và tương tự vào buổi tối. Nếu không uống đủ liều hoặc không uống thuốc, bệnh nhân này sẽ chết. Những viên thuốc này được trộn lẫn với nhau. Vậy làm cách nào để anh ta điều trị theo đúng chỉ định và sống sót?

dap-an-cau-4-mau-trang

Đáp án câu 5

Nhiều người có thể nói rằng tốt hơn hết hãy đến gặp bác sĩ lần nữa và xin thuốc mới bởi đây là vấn đề sống còn. Nhưng nếu trong trường hợp đây là những viên thuốc duy nhất còn lại trên thế giới, vị bác sĩ bỗng dưng biến mất…, Google cần một câu trả lời thông minh hơn. Cách để người đàn ông này sống là chia từng viên thuốc thành 2 nửa và lấy một nửa của mỗi viên uống vào buổi sáng, số nửa còn lại uống vào buổi tối.

                                                               Nguồn từ google.com

 

Tin tức khác

Tiêu điểm
Liên kết nhanh
Facebook
Về đầu trang