X
ĐỐI VỚI NHỮNG HỌC SINH ĐANG HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TP HỒ CHÍ MINH, TRƯỜNG NAM VIỆT NHẬN ỦY QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐỂ LIÊN HỆ TRƯỜNG CŨ HOÀN THIỆN ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NHẬP HỌC.

BÁO BÌNH PHƯỚC.COM.VN

1452 Lượt xem

Trường TH-THCS-THPT Nam Việt đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 
Thứ 5, 14/04/2022 | 13:02:49  169 lượt xem
BPO - Sáng nay (14-4), Trường TH-THCS-THPT Nam Việt (Trường Nam Việt) thuộc Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt (TP. Hồ Chí Minh) long trong tổ chức lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự có Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường, Phó cục trưởng Cục Hành chính quản trị 2, Văn phòng Chính phủ; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Hồ Như Duyến, Phó giám đốc Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một tiết mục văn nghệ do học sinh Trường TH-THCS-THPT Nam Việt biểu diễn

Học sinh Trường TH-THCS-THPT Nam Việt biểu diễn võ thuật tại buổi lễ

Thầy Nguyễn Đức Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt cho biết, tháng 12-2008, Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt chính thức được thành lập. Qua hơn 14 năm phát triển, Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt không ngừng mở rộng quy mô và khẳng định thương hiệu trên khắp các lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục, y tế, tài chính và thực phẩm.

Về giáo dục, từ ngôi Trường THCS-THPT Nam Việt đầu tiên tọa lạc tại quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh), đến nay Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt tự hào với hệ thống 8 cơ sở trường liên cấp hiện đại trên khắp các quận tại TP. Hồ Chí Minh; tổng diện tích xây dựng trên 100.000m2; đội ngũ hơn 800 giáo viên, các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ trong nước và quốc tế giảng dạy; trên 4.000 học sinh đang theo học. Trường Nam Việt luôn tiên phong trong đào tạo những thế hệ học sinh văn minh và hội nhập, thuộc top đầu các trường chuẩn quốc tế tại miền Nam.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường, Phó cục trưởng Cục Hành chính quản trị 2, Văn phòng Chính phủ phát biểu tại buổi lễ

Trong lĩnh vực y tế, tập đoàn đã đầu tư xây dựng Trung tâm Y khoa Nam Việt tại thành phố Tam Kỳ, với hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại bậc nhất và đội ngũ y, bác sĩ giàu chuyên môn và y đức, trở thành địa điểm chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng của người dân Quảng Nam và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, tập đoàn đang thực hiện dự án bệnh viện đa khoa và trung tâm an dưỡng cao cấp dành cho người cao tuổi ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. 

Trong lĩnh vực thực phẩm, năm 2021, giữa rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tập đoàn tiếp tục thành lập Công ty TNHH thực phẩm Navi Co.op và chuỗi siêu thị bình ổn giá Navi Co.op trên khắp các quận của TP. Hồ Chí Minh. Với mong muốn tất cả người tiêu dùng đều có thể tiếp cận nguồn thực phẩm sạch, Navi Co.op đảm bảo cung cấp hàng trăm các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm chất lượng với giá phải chăng, chi phí hợp lý, tiết kiệm nhất, từ đó nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người tiêu dùng.

Thầy Nguyễn Đức Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt phát biểu tại buổi lễ

Tập thể Trường TH, THCS, THPT Nam Việt đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại Trường Nam Việt, mỗi cấp học được định hướng phương pháp giáo dục riêng, chuẩn quốc tế, phù hợp với các quá trình phát triển của học sinh, sĩ số lớp học được quy định không quá 30 em đối với chương trình giáo dục Việt Nam và 20 em đối với chương trình song ngữ. Nhờ đó, các thầy cô giáo có đủ điều kiện đồng hành, quan tâm và hỗ trợ từng học sinh trong học tập và cuộc sống hằng ngày. Học sinh Nam Việt năng động, sáng tạo, học tập tốt và vô cùng tài năng, đạt được các giải thưởng danh giá trong nhiều cuộc thi, nổi bật là cuộc thi Olympic 30-4, huy chương bạc cuộc thi Robocon TP. Hồ Chí Minh.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa cho biết, nhằm chăm lo cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần hiếu học, vươn lên học tập tốt, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã có nhiều dự án chăm lo cho các em trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng đã trao hàng ngàn suất học bổng cho con ngư dân vùng biển đảo, con em cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo Tổ quốc trên khắp cả nước. Trong đó, số tiền học bổng tuy không lớn nhưng là sự động viên, chia sẻ kịp thời để các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên học tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Thầy Nguyễn Đức Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Quỹ học bổng Vừ A Dính góp phần xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho sự nghiệp giáo dục, nhằm thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước và đầu tư nguồn nhân lực trẻ cho vùng cao, vùng sâu, xa, vùng biển đảo. 23 năm qua, quỹ đã có nhiều hoạt động thiết thực mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, đặc biệt là những dự án đầu tư theo chiều sâu nhằm góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho vùng phên dậu của Tổ quốc như: dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai”, “Hỗ trợ sinh viên”, đã giúp gần 1.200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là con em đồng bào dân tộc thiểu số, con của ngư dân vùng biển đảo và con các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương, hải đảo… được học tập từ lớp 6 đến hết đại học.

Với những nỗ lực không ngừng đổi mới trong công tác dạy và học, Trường Nam Việt đã được tặng bằng khen và kỷ niệm chương của Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Hải quân, UBND TP. Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kỷ niệm chương “Thương hiệu vàng - Tấm lòng vàng”, danh hiệu top 100 thương hiệu được ưa chuộng.

 

Trong dự án “Ươm mầm tương lai”, Trường THCS-THPT Nam Việt là một trong những trường đã tham gia thực hiện dự án rất sớm. Từ năm học 2012-2013 đến nay, Trường Nam Việt đã nhận nuôi và dạy nội trú cho 70 học sinh (gồm 38 em vùng biển đảo, 32 em dân tộc thiểu số) với tổng số tiền đầu tư cho các em gần 61 tỷ đồng.

Quý đại biểu và lãnh đạo, giáo viên Trường TH-THCS-THPT Nam Việt chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Ghi nhận những cống hiến vì sự nghiệp giáo dục nước nhà, dịp này, tập thể Trường TH-THCS-THPT Nam Việt và thầy Nguyễn Đức Quốc vinh dự được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc, đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Nhà giáo - doanh nhân Nguyễn Đức Quốc sinh ra và lớn lên tại xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. 30 năm trước, bước vào đời với 2 bàn tay trắng, chàng sinh viên nghèo phải bươn chải làm thêm nhiều việc, từ chạy xe ôm đến dạy kèm, dạy luyện thi tại các trung tâm để trang trải tiền học phí và chi phí sinh hoạt cho những tháng ngày tìm con chữ nơi đất khách quê người.

Từ bước ngoặt này, môi trường sư phạm đã nhen nhóm lên trong chàng thanh niên ấy một khát vọng, chính là ước mong gây dựng nên một hệ thống giáo dục phát triển con người Việt Nam với tầm vóc trí tuệ, hội nhập quốc tế, góp sức vào công cuộc đào tạo nên thế hệ tương lai giúp ích cho xã hội, đất nước.

 

Bằng sự nhạy bén kết hợp triết lý kinh doanh tử tế, từ năm 2008 với sự tin tưởng hợp tác của các cổ đông chiến lược, trường không ngừng tuyển dụng nhiều giáo viên trong và ngoài nước có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư và giảng viên quốc tế. Cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt dưới sự điều hành của nhà giáo - doanh nhân Nguyễn Đức Quốc đã viết nên thành tích đáng ghi nhận. Hệ thống giáo dục đào tạo liên cấp TH-THCS-THPT Nam Việt theo tiêu chuẩn quốc tế đã được các bậc phụ huynh cả nước tin tưởng và gửi trao con em theo học tại đây.

Bùi Liêm - Minh Tuấn

Nguồn : https://baobinhphuoc.com.vn/news/72/132150/truong-th-thcs-thpt-nam-viet-don-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong-chinh-phu 

Tin tức khác

Tiêu điểm
Liên kết nhanh
Facebook
Về đầu trang