X
ĐỐI VỚI NHỮNG HỌC SINH ĐANG HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TP HỒ CHÍ MINH, TRƯỜNG NAM VIỆT NHẬN ỦY QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐỂ LIÊN HỆ TRƯỜNG CŨ HOÀN THIỆN ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NHẬP HỌC.

BÁO DÂN VIỆT.VN

2040 Lượt xem

TP.HCM: Trường liên cấp Nam Việt nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 
 
 Mỹ Quỳnh Thứ năm, ngày 14/04/2022 17:41 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Từ năm 2012 đến nay, trường liên cấp Nam Việt đã nhận nuôi dạy hoàn toàn miễn phí cho 70 học sinh từ lớp 6-12 với tổng giá trị học bổng hơn 50 tỷ đồng.
 Bình luận 0
 

Ngày 14/4, trường tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông Nam Việt (số 6 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12) đã tổ chức lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài tập thể trường, ông Nguyễn Đức Quốc – Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt (đơn vị chủ quản của trường Nam Việt) cũng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

TP.HCM: Trường liên cấp Nam Việt đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Hoa trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho trường Nam Việt. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ chính là sự ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt và tập thể trường Nam Việt trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đầu tư xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và biển đảo.

 
ADVERTISING
ADVERTISING
 

 

 
X

Thông qua việc đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính thực hiện dự án "Ươm mầm tương lai", trường Nam Việt đưa các em học sinh miền núi, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn về nuôi dạy học nội trú từ lớp 6 cho đến khi tốt nghiệp phổ thông trung học.

TP.HCM: Trường liên cấp Nam Việt đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Đức Quốc – Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước ghi nhận sự đồng hành, trách nhiệm cao của trường Nam Việt với các hoạt động xã hội vì biển đảo, vì những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Bà cho biết: "Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là sự ghi nhận, là phần thưởng cho những đóng góp của nhà trường, nhưng đó không phải là thành quả cuối cùng. Tôi mong tập thể nhà trường sẽ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, đổi mới tư duy, sáng tạo để phát triển hơn nữa, cống hiến hơn nữa cho ngành giáo dục và cho Tổ quốc”.

TP.HCM: Trường liên cấp Nam Việt đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 3.

Bà Trương Mỹ Hoa trò chuyện cùng các em học sinh dân tộc thiểu số nhận được học bổng Vừ A Dính. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Trao đổi với Dân Việt, em Trần Thị Ánh Dương (ngụ Yên Bái) học sinh lớp 10A1, trường THPT Nam Việt cho biết, em cảm thấy rất may mắn khi nhận được suất học bổng của quỹ học bổng Vừ A Dính và được vào trường Nam Việt học tập.

Dương cho biết, ở đây, các em được ăn, ở, học tập hoàn toàn miễn phí. Mỗi năm, các em được về nhà vào 2 dịp là nghỉ hè và Tết Nguyên đán.

"Em được nhận vào trường đầu năm học lớp 6, đến nay em đã học đến lớp 10", Dương nói.

TP.HCM: Trường liên cấp Nam Việt đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 4.

Trần Thị Ánh Dương (ngồi giữa) và Vừ A Dú (ngoài cùng bên phải) đang trò chuyện cùng các bạn. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Vừ A Du (ngụ thôn Hồng Lâu, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xúc động cho biết, từ một cậu bé nhút nhát, luôn lo lắng, không giỏi tiếng phổ thông... nay Vừ A Du đã trở thành một chàng trai tự tin, hoạt bát, năng động.

"Thời gian đầu em cũng như các bạn gặp nhiều khó khăn trong môi trường mới, việc giao tiếp, làm quen với người khác còn hạn chế. Nay em đã khác nhiều...", Vừ A Du kể.

Trường liên cấp Nam Việt được thành lập từ năm 2008. Sau 14 năm hình thành và phát triển, trường đã có 8 cơ sở tại TP.HCM với tổng số học sinh các cấp đạt khoảng 4.000 em.

Trường có 11 năm tham gia, đồng hành cùng với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm Chủ tịch.
 
10 năm nay, nhà trường đã tổ chức nuôi dạy, chăm sóc miễn phí cho 70 em học sinh xuyên suốt từ lớp 6 đến 12, là con em của các đồng bào vùng dân tộc, vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, con của bà con ngư dân, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ biên cương, hải đảo của Tổ quốc.
 
Nam Việt cũng đã đầu tư nhiều kinh phí sửa chữa cho trường tiểu học trên đảo Sinh Tồn.

 Nguồn : https://danviet.vn/tphcm-truong-lien-cap-nam-viet-don-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong-chinh-phu-20220414150316607.htm

Tin tức khác

Tiêu điểm
Liên kết nhanh
Facebook
Về đầu trang