(PLO)- Từ năm 2012 đến nay, trường đã nhận nuôi dạy miễn phí 70 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, là con em đồng bào các dân tộc, bà con ngư dân và các chiến sĩ canh giữ biển đảo.

Sáng 14-4, Trường tiểu học–THCS-THPT Nam Việt (quận 12, TP.HCM) đã tổ chức Lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt và cho tập thể trường.

Thành tích này nhằm ghi nhận những cống hiến vì sự nghiệp giáo dục nước nhà và sự đóng góp trong việc đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” của Tập đoàn này.

Ngôi trường ‘đặc biệt’ ở TP.HCM nhận Bằng khen của Thủ Tướng ảnh 1

Bà Trương Mỹ Hoa (ở giữa) và ông Nguyễn Văn Cường (bìa trái) trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Tập đoàn giáo dục quốc tế Nam Việt. Ảnh: PA

Ngôi trường ‘đặc biệt’ ở TP.HCM nhận Bằng khen của Thủ Tướng ảnh 2

Bà Trương Mỹ Hoa và ông Nguyễn Văn Cường trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho ông Nguyễn Đức Quốc - chủ tịch tập đoàn. Ảnh: PA

Được biết, Trường tiểu học – THCS - THPT Nam Việt là ngôi trường liên cấp trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt, thành lập từ năm 2008. Sau 14 năm phát triển, đến nay, trường có đến 8 cơ sở liên cấp tại TP.HCM với đội ngũ hơn 800 thầy cô giáo và trên 4.000 học sinh đang theo học.

Đặc biệt, trường đã có 11 năm tham gia đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” do Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm chủ tịch.

Từ năm 2012 đến nay, trường đã nhận nuôi dạy miễn phí 70 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 với tổng giá trị học bổng hơn 50 tỷ đồng. Các em đa số là con em đồng bào các dân tộc, vùng sâu vùng xa khó khăn, bà con ngư dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo biên cương của Tổ Quốc. Trường cũng đầu tư kinh phí sửa chữa Trường tiểu học Sinh Tồn trên Đảo Sinh Tồn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Cường, Phó cục trưởng Cục Hành chính quản trị 2, Văn phòng Chính phủ đánh giá cao và bày tỏ sự ngưỡng mộ với những thành tích, đóng góp của nhà trường thời gian qua. Dù là một cơ sở giáo dục tư nhân nhưng lớn mạnh về cả quy mô lẫn chất lượng, không chỉ đóng góp lớn cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực mà còn đóng góp lớn cho xã hội trong việc chăm sóc, nuôi dạy những học sinh hải đảo và dân tộc thiểu số.

Ông Cường mong muốn thời gian tới, trường sẽ luôn được tạo mọi điều kiện tối đa từ Trung ương đến địa phương để hoạt động và phát triển bền vững, gắn kết hơn nữa các hoạt động xã hội, từ thiện và đào tạo.

Có mặt tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Qũy học bổng Vừ A Dính bày tỏ sự xúc động, vui mừng trước những thành tích, đóng góp của trường cũng như Tập đoàn trong thời gian qua, nhất là sự đồng hành và trách nhiệm cao của nhà trường với các hoạt động xã hội vì biển đảo, vì những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngôi trường ‘đặc biệt’ ở TP.HCM nhận Bằng khen của Thủ Tướng ảnh 3

Bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ

“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là phần thưởng, là sự ghi nhận cho những đóng góp của nhà trường nhưng đó không phải thành quả cuối cùng. Tôi mong tập thể trường sẽ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, đổi mới tư duy, sáng tạo để phát triển hơn nữa, cống hiến hơn nữa cho ngành giáo dục và cho tổ quốc” – bà Trương Mỹ Hoa gửi gắm.

Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tiếp sức cho 296 sinh viên nghèo

Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tiếp sức cho 296 sinh viên nghèo

(PLO)- Đã có 35 tập thể và cá nhân đồng hành cùng dự án “Hỗ trợ sinh viên” của Quỹ học bổng Vừ A Dính và cấp học bổng cho 296 em sinh viên với số tổng tiền tài trợ gần 24,3 tỉ đồng.