X
ĐỐI VỚI NHỮNG HỌC SINH ĐANG HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TP HỒ CHÍ MINH, TRƯỜNG NAM VIỆT NHẬN ỦY QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐỂ LIÊN HỆ TRƯỜNG CŨ HOÀN THIỆN ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NHẬP HỌC.

Các trường ở Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị kỹ lưỡng ôn tập cho học sinh lớp 12

1030 Lượt xem

Dù còn hơn 3 tháng nữa mới tới kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhưng cho đến nay, nhiều trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị rất nhiều kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 kỹ lưỡng.

Định hướng ngay từ đầu năm học lớp 12

Tại trường tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông Nam Việt, thầy Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng (phụ trách chuyên môn) cho biết, từ năm học lớp 11, trường đã tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh trong hai tổ hợp là tự nhiên và xã hội, để học sinh quen dần với cấu trúc của đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Từ đầu năm học lớp 12, học sinh sẽ được định hướng cho mình phương pháp học tập phù hợp ở lớp, cũng như tự học ở nhà.

Ngoài việc giúp học sinh nắm vững kiến thức của tất cả các môn học, trên cơ sở thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo là sẽ giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trường Nam Việt tập trung tăng cường ôn tập cho các môn thi bắt buộc, và các tổ hợp thi trong các môn theo định hướng nghề nghiệp, đúng với năng lực , sở thích của các em, nhu cầu của xã hội.

 

Học sinh lớp 12 của trường Nam Việt trong giờ học (ảnh: P.L)

Em Phan Huỳnh Bảo Anh – học sinh lớp 12A2 của trường Nam Việt (cơ sở 1) chia sẻ: Ngoài việc học tập của các môn học bắt buộc, buổi tối học sinh sẽ tập trung học ôn những môn theo định hướng thi.

“Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thầy cô, nhà trường, em khá tự tin trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông mà không cần đến các lớp học thêm ở bên ngoài” – em Bảo Anh khẳng định.

Thầy Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc họp toàn thể giáo viên, nhất là đối với các giáo viên lớp 12 để triển khai các công tác chuyên môn, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ trong việc truyền tải kiến thức đến từng đối tượng học sinh.

Ngoài ra, bên cạnh các khoa chuyên môn, nhà trường còn tổ chức các nhóm chuyên môn theo từng khối lớp. Các thầy cô chủ động họp bàn, thảo luận và định hướng phương pháp giảng dạy, hỗ trợ các em, để ra các đề cương ôn tập, đề thi thử để phục vụ tốt nhất cho công tác ôn tập.

Song song với việc cung cấp kiến thức, nhà trường còn quan tâm và rèn luyện kỹ năng làm bài thi cho học sinh.

Trên cơ sở các đề thi minh họa Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố tới đây, nhà trường dự kiến sẽ tổ chức hai lần thi thử, để giúp học sinh tiếp cận với các dạng đề thi theo cấu trúc của Bộ, làm quen với không khí, tâm lý và thời gian làm bài thi, giúp phân loại năng lực học sinh để điều chỉnh cách dạy và học cho phù hợp.

Định hướng thi tổ hợp ngay từ lớp 10

Tại trường trung học phổ thông Trưng Vương, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, cô Trương Thị Bích Thủy – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Học sinh lớp 12 của trường đã được định hướng, chia ban, tổ hợp mà các em sẽ chọn học và thi ngay từ khi mới học lớp 10.

Chính vì vậy, việc lựa chọn tổ hợp để thi tốt nghiệp trung học phổ thông của các em học sinh giai đoạn này cũng sẽ rất nhẹ nhàng.

 

Học sinh khối 12 ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được ôn tập rất kỹ trước kỳ thi (Ảnh minh họa: CTV)

Hiện nhà trường vẫn đảm bảo việc dạy học, phân phối chương trình theo đúng quy định của Bộ và Sở Giáo dục, Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, không có chuyện bỏ tiết, bỏ bài học để ôn thi.

Trước khi học sinh lớp 12 thi học kỳ 2, nhà trường sẽ tổ chức họp toàn thể phụ huynh lại, bàn về công tác định hướng, kế hoạch ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Về nguyên tắc, nhà trường sẽ dạy cho học sinh đến hết năm học theo kế hoạch đã đề ra.

Còn việc có tổ chức ôn tập cho học sinh hay không (tuần cuối tháng 5 và nguyên tháng 6), ôn ra sao, đóng bao nhiêu tiền, sẽ do toàn thể phụ huynh lớp 12 của trường quyết định trong buổi họp phụ huynh sắp tới.

Tại trường trung học phổ thông Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi kết thúc chương trình của học kỳ 2, trường sẽ bắt đầu tăng tốc ôn tập cho học sinh lớp 12.

Những học sinh nào cần được học phụ đạo, các em sẽ phải đến trường để các thầy cô ôn tập trực tiếp. Còn những học sinh khác thì có thể kết hợp với ôn tập trực tuyến.

Việt Dũng

Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/cac-truong-o-thanh-pho-ho-chi-minh-chuan-bi-ky-luong-on-tap-cho-hoc-sinh-lop-12-post216607.gd

Tin tức khác

Tiêu điểm
Liên kết nhanh
Facebook
Về đầu trang