X
ĐỐI VỚI NHỮNG HỌC SINH ĐANG HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG TP HỒ CHÍ MINH, TRƯỜNG NAM VIỆT NHẬN ỦY QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐỂ LIÊN HỆ TRƯỜNG CŨ HOÀN THIỆN ĐẦY ĐỦ HỒ SƠ NHẬP HỌC.

Những lưu ý về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Thành phố Hồ Chí Minh

1161 Lượt xem

Ngày 3/4/2021, Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt đã tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở năm 2021.

Tham dự ngày hội này có hơn 3.000 học sinh khối lớp 9 của các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận 12, huyện Hóc Môn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, các em học sinh đã được nghe các thông tin chính về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố sắp tới, tư vấn ngành nghề phân luồng cho học sinh lựa chọn hướng đi sau trung học cơ sở…

Đây còn là cơ hội giúp phụ huynh, học sinh tìm hiểu về môi trường học tập, tham quan, trải nghiệm thực tế và đăng ký cho học sinh theo học tại các cơ sở của trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông (liên cấp) Nam Việt.

Thầy Huỳnh Văn Đà nêu những lưu ý về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới (ảnh: P.L)

Phát biểu tại ngày hội tư vấn này, thầy Huỳnh Văn Đà – đại diện cho Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã nêu lên một số thông tin lưu ý liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới của thành phố.

Thầy Huỳnh Văn Đà nói: Ngoài việc thay đổi liên quan đến việc cách tính hệ số môn khi xét tuyển, môn thi tiếng Anh, thì nếu học sinh thi vào trường trung học phổ thông chuyên sẽ đăng ký 4 nguyện vọng (nguyện vọng 1 và 2 là nguyện vọng chuyên, nguyện vọng 3 và 4 là vào lớp thường trong trường trung học phổ thông chuyên).

Khi thi vào trung học phổ thông chuyên thì sẽ không được cộng điểm ưu tiên. Đăng ký thi vào các lớp 10 tích hợp thì phải lưu ý đến các điều kiện kinh tế có đủ sức theo xuyên suốt hay không.

Với học sinh đăng ký vào trường trung học phổ thông thường, các em sẽ có 3 nguyện vọng, cần lưu ý lựa chọn 3 trường phù hợp, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 3.

Học sinh cần lưu ý điểm đầu vào của từ 3 đến 5 năm học gần đây của các trường trung học phổ thông, để đặt nguyện vọng cho phù hợp, thuận tiện cho việc đi học, tránh phải đi quá xa.

Hơn 3.000 học sinh lớp 9 đã tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh, phân luồng sau trung học cơ sở (ảnh: P.L)

Trong đơn đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, học sinh và phụ huynh cần thông tin đầy đủ đến các điểm cộng ưu tiên theo đúng quy định của quy chế thi.

Ngoài thi tuyển vào lớp 10 công lập, học sinh bậc trung học cơ sở vẫn có thể theo học tại các trường trung học phổ thông ngoài công lập, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, học trung cấp hay cao đẳng theo đề án phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.

Học sinh lớp 9 hứng thú với các thông tin liên quan đến các trường trung học phổ thông (Ảnh: P.L)

Tại ngày hội tư vấn này, lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cũng đã giới thiệu tới các em học sinh khối 9 về trường liên cấp Nam Việt, với khoảng 4.000 học sinh đang theo học ở cả 3 bậc học, hơn 200 giáo viên trong nước và nước ngoài đang tham gia giảng dạy.

Trường luôn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, nhất là môn tiếng Anh, áp dụng nhiều phương pháp học tập mới, hiệu quả và hiện đại, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với quá trình phát triển của học sinh.

Hoạt động ngoại khóa và các chương trình sinh hoạt chuyên đề hàng tuần, thể dục thể thao tại trường rất được đẩy mạnh.

Việt Dũng
Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/nhung-luu-y-ve-ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-o-thanh-pho-ho-chi-minh-post216787.gd
 

Tin tức khác

Tiêu điểm
Liên kết nhanh
Facebook
Về đầu trang